
Lễ trao giải thưởng "Sao Vàng Đất Việt 2013" diễn ra ngày 2/9/2013 tại Hà Nội. (Ảnh: Q.Thành) |
Bưu chính Viettel lần đầu đạt giải "Sao Vàng Đất Việt"
ICTnews - Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost) vừa được trao tặng giải thưởng "Sao Vàng Đất Việt" 2013 dành cho thương hiệu tiêu biểu trong ngành bưu chính, chuyển phát.
>> 6 tháng đầu năm 2013, ViettelPost đạt trên 13 tỷ đồng lợi nhuận/ Chuyên gia APPC đào tạo kỹ năng quản trị cho lãnh đạo ViettelPost/ Tháng 8: ViettelPost “áp” bảng giá mới dịch vụ vận tải đường bộ/ Năm 2013: ViettelPost đặt mục tiêu doanh thu gần 1.100 tỷ đồng/ Năm 2014, Bưu chính Viettel sẽ “phủ” tới 100% thôn, xã/ Bưu chính Viettel nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Đây là lần đầu tiên ViettelPost đạt giải Sao Vàng Đất Việt - giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của các thương hiệu và doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Năm 2013, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt đã được bình chọn, trao tặng cho 200 thương hiệu tiêu biểu đại diện cho 29 ngành, nhóm ngành, với các danh hiệu Top 10, Top 100 và Top 200, Top 10 Doanh nghiệp trách nhiệm xã hội.
Trong lần đầu tiên đạt giải thưởng này, với việc đáp ứng được các chỉ tiêu chính đánh giá tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong 3 năm gần đây như năng lực cạnh tranh; công nghệ, môi trường và quản lý chất lượng; xây dựng và phát triển thương hiệu; và quản lý, điều hành và phát triển nguồn nhân sự, ViettelPost đã được bình chọn vào Top 200 Sao Vàng Đất Việt 2013.
Cụ thể, các chỉ số kinh doanh trong 3 năm qua của ViettelPost đã khẳng định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp: tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân đạt 23%, cao hơn 3% so với mức trung bình của ngành bưu chính; lợi nhuận tăng trưởng 12,3% và thu nhập bình quân của lao động tăng trưởng 22,7%. Cũng trong thời gian vừa qua, CNTT đã được ViettelPost áp dụng rộng rãi, hiệu quả vào mọi công đoạn của quá trình sản xuất kinh doanh. Giải thưởng VICTA dành cho “Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng CNTT hiệu quả nhất” được Bộ TT&TT trao tặng cho ViettelPost năm 2010 đã phần nào minh chứng điều đó.
Đại diện lãnh đạo ViettelPost chia sẻ, trong 5 năm tới, chiến lược của đơn vị vẫn sẽ là phát triển kinh doanh định hướng vào khách hàng, mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho các khách hàng sử dụng dịch vụ ViettelPost cung cấp. Đồng thời, cùng với việc triển khai cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát tới thị trường Campuchia và Trung Quốc, tới đây ViettelPost sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác đầu tư và đầu tư trực tiếp ra nước ngoài nhằm mang đến cho các khách hàng dịch vụ chuyển phát quốc tế với thời gian vận chuyển ngắn, giá cả cạnh tranh hơn.
Ngoài ra, với việc sử dụng 15.000 cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom tham gia cung cấp dịch vụ bưu chính, mạng lưới cung cấp dịch vụ của ViettelPost dự kiến được “phủ” tới 100% huyện, xã tại Việt Nam vào năm 2015.
M.T