Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức
của phòng Bưu chính – Viễn thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông
(Ban hành kèm theo Quyết định số 239/QĐ-STTTT ngày 28 tháng 7 năm 2023 của
Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Vị trí chức năng
Phòng Bưu chính – Viễn thông là tổ chức thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Sở), có chức năng tham mưu Giám đốc Sở về công tác quản lý nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh về bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, truyền dẫn phát sóng và cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc; tham mưu giúp Giám đốc Sở quản lý các dịch vụ công ích về bưu chính, viễn thông.
Điều 2. Nguyên tắc hoạt động
Giải quyết công việc theo đúng trình tự, thủ tục, thời hạn quy định, trên tinh thần cải cách hành chính, bảo đảm sự phối hợp, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc giữa các chuyên viên.
Phòng Bưu chính – Viễn thông chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Giám đốc Sở và trực tiếp của Phó Giám đốc Sở phụ trách về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức.
Chương II
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
Điều 3. Nhiệm vụ và quyền hạn:
1. Về bưu chính
a) Cấp, thu hồi giấy phép bưu chính đối với các trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi trong Thành phố theo thẩm quyền;
b) Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quy định tại điểm a, b, c khoản 1 Điều 25 Luật Bưu chính trong phạm vi trong Thành phố và trường hợp quy định tại điểm g khoản 1 Điều 25 Luật Bưu chính;
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, tạo điều kiện phát triển mạng bưu chính công cộng trên địa bàn;
d) Quản lý và phối hợp quản lý hoạt động của doanh nghiệp bưu chính; giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính, an toàn bưu chính; tem bưu chính trên địa bàn;
đ) Giám sát, kiểm tra hoạt động của mạng bưu chính công cộng; việc cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ công ích trên mạng bưu chính công cộng.
2. Về viễn thông
a) Hướng dẫn, kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai công tác bảo đảm an toàn cơ sở hạ tầng trong hoạt động viễn thông trên địa bàn theo quy định của pháp luật;
b) Hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn hoàn thiện các thủ tục xây dựng cơ bản để xây dựng các công trình viễn thông theo giấy phép đã được cấp, phù hợp với quy hoạch phát triển của Thành phố và theo quy định của pháp luật;
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy phát triển hạ tầng viễn thông, hạ tầng số, thúc đẩy việc chia sẻ, sử dụng chung và xử lý các vướng mắc, tranh chấp về việc tiếp cận, chia sẻ, sử dụng chung, giá thuê đối với hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động và hạ tầng kỹ thuật liên ngành trên địa bàn;
d) Hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát việc thực hiện các quy định về quản lý thông tin thuê bao viễn thông của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn.
3. Về tần số vô tuyến điện
a) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy hoạch sử dụng kênh tần số đối với phát thanh, truyền hình trên địa bàn Thành phố; các quy định về điều kiện, kỹ thuật, điều kiện khai thác các thiết bị vô tuyến điện được sử dụng có điều kiện;
b) Phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II xử lý can nhiễu trên địa bàn Thành phố;
c) Tiếp nhận, hướng dẫn hoàn thiện thủ tục xin cấp giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện theo ủy quyền của Cục Tần số vô tuyến điện.
4. Về hạ tầng kỹ thuật phát thanh, truyền hình và thông tin cơ sở
a) Hướng dẫn, kiểm tra hoạt động thiết lập hạ tầng kỹ thuật phát thanh, truyền hình và truyền thanh cơ sở trên địa bàn Thành phố;
b) Chủ trì, phối hợp đơn vị có liên quan vận hành, khai thác hệ thống thông tin nguồn của hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn Thành phố.
5. Về quảng cáo: Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông trên địa bàn Thành phố.
6. Tham mưu, đề xuất tổ chức triển khai công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, phục vụ quốc phòng, an ninh, đối ngoại; thông tin phòng chống giảm nhẹ thiên tai; thông tin về an toàn cứu nạn, cứu hộ và các thông tin khẩn cấp khác trên địa bàn Thành phố theo quy định của pháp luật;
7. Một số nhiệm vụ khác
a) Tham mưu, đề xuất tổ chức triển khai chiến lược chuyển đổi số, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tại Thành phố trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện;
b) Tham gia thực hiện các chương trình hỗ trợ, phối hợp tổ chức hội thảo, giải thưởng, hội nghị và hiệp hội liên quan đến các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông thuộc ngành bưu chính, viễn thông.
c) Phối hợp với các phòng, ban, đơn vị trong và ngoài cơ quan để tổ chức tuyên truyền, tập huấn và phổ biến pháp luật, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao nhận thức pháp luật trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện.
d) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, xây dưng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố.
đ) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở và các Phó Giám đốc Sở phân công và theo quy định của pháp luật.
Chương III
CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ
Điều 4. Cơ cấu tổ chức
1. Phòng Bưu chính – Viễn thông có Trưởng phòng, các Phó Trưởng phòng và các công chức, người lao động phụ trách từng lĩnh vực công việc cụ thể. Số lượng Phó Trưởng phòng thực hiện theo quy định.
2. Nhiệm vụ cụ thể của các Phó Trưởng phòng và các công chức, người lao động do Trưởng phòng phân công. Trong quá trình hoạt động, Trưởng phòng có quyền thay đổi chuyển đổi vị trí công tác, luân chuyển công chức nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý và thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cho công chức trong quy hoạch.
3. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, điều động, luân chuyển, xem xét từ chức, miễn nhiệm đối với Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Giám đốc Sở quyết định theo quy định.
4. Công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông do Giám đốc Sở quyết định tuyển dụng, sử dụng, quản lý trên cơ sở đề xuất của Chánh Văn phòng Sở và do Trưởng phòng phân công nhiệm vụ cụ thể, đánh giá kết quả công tác theo quy định.
Điều 5. Biên chế
Biên chế hành chính của Phòng Bưu chính – Viễn thông do Giám đốc Sở quyết định trong tổng biên chế hành chính, số lượng người làm việc, số lượng hợp đồng của Sở được Ủy ban nhân dân Thành phố phân bổ hàng năm.
Chương IV
TRÁCH NHIỆM VÀ PHẠM VI GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC CỦA
LÃNH ĐẠO VÀ CÔNG CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG
THUỘC PHÒNG BƯU CHÍNH – VIỄN THÔNG
Điều 6. Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Trưởng phòng Bưu chính – Viễn thông
Trưởng phòng là người đứng đầu Phòng Bưu chính – Viễn thông, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở, trước Phó Giám đốc Sở phụ trách và trước pháp luật về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Bưu chính – Viễn thông.
Trưởng phòng khi vắng mặt 1/2 ngày làm việc (04 giờ) phải báo cáo Phó Giám đốc Sở phụ trách và từ 1/2 ngày làm việc (04 giờ) trở lên phải báo cáo Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở phụ trách và từ 03 ngày làm việc trở lên phải ủy quyền cho 01 Phó Trưởng phòng điều hành các hoạt động của Phòng Bưu chính – Viễn thông.
Ngoài việc thực hiện trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc theo Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng phòng còn có trách nhiệm sau:
1. Chỉ đạo tổ chức thực hiện công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Bưu chính – Viễn thông; báo cáo Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở phụ trách về những khó khăn, vướng mắc để có biện pháp xử lý kịp thời.
2. Phân công, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
3. Quản lý công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông theo quy định của pháp luật; triển khai thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng, đề xuất các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng đối với tập thể và cá nhân công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông.
4. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác của Phòng Bưu chính – Viễn thông theo quy định.
5. Quản lý hồ sơ, tài liệu theo quy định.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở giao theo quy định của pháp luật.
Điều 7. Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Phó Trưởng phòng Bưu chính – Viễn thông
Phó Trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng phụ trách, theo dõi, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện các lĩnh vực công tác được phân công, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở phụ trách, Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
Ngoài việc thực hiện trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc theo Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng phòng còn có trách nhiệm sau:
1. Chủ động tham mưu Trưởng phòng tổ chức thực hiện các công việc thuộc lĩnh vực phụ trách; báo cáo cho Trưởng phòng về những khó khăn, vướng mắc để có biện pháp xử lý kịp thời.
2. Phân công, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công chức thuộc lĩnh vực phụ trách trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; thẩm định hồ sơ trình của công chức thuộc lĩnh vực phụ trách trước khi trình Giám đốc Sở và/hoặc Phó Giám đốc Sở phụ trách.
3. Hỗ trợ Trưởng phòng quản lý công chức, người lao động thuộc lĩnh vực phụ trách; tham gia thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng, tham gia đề xuất các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng đối với tập thể và cá nhân công chức, người lao động thuộc lĩnh vực phụ trách.
4. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác thuộc lĩnh vực phụ trách cho Trưởng phòng theo quy định.
5. Quản lý hồ sơ, tài liệu theo quy định.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Trưởng phòng giao theo quy định của pháp luật.
Điều 8. Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông
Ngoài việc thực hiện trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc theo Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông còn có trách nhiệm sau:
1. Chấp hành sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng phụ trách và sự chỉ đạo của Lãnh đạo Sở.
2. Khi trình hồ sơ cho Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông, Lãnh đạo Sở, phải cung cấp đầy đủ Phiếu trình, Danh mục tài liệu có trong hồ sơ, dự thảo văn bản và các tài liệu có liên quan. Nội dung Phiếu trình phải nêu rõ ngày nhận hồ sơ, ngày giải quyết, nội dung phải giải quyết, trong đó giải thích rõ ràng, cụ thể cơ sở pháp lý, đề xuất phương án giải quyết, kiến nghị và chữ ký xác nhận của công chức, người lao động thụ lý.
3. Đối với những đề nghị của cơ quan, đơn vị khó giải quyết hoặc chưa rõ hoặc còn nhiều ý kiến khác nhau, công chức thụ lý có trách nhiệm đề xuất Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông tham mưu Lãnh đạo Sở tổ chức họp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để trao đổi. Chủ động báo cáo những vấn đề phát sinh, đề xuất phương án giải quyết. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông, Lãnh đạo Sở về tình hình thực hiện công việc được giao.
4. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông phải chấp hành quyết định của cấp quản lý trực tiếp. Trường hợp có quyết định của cấp trên cấp quản lý trực tiếp thì công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông phải thực hiện theo quyết định của cấp có thẩm quyền cao nhất, đồng thời có trách nhiệm báo cáo cấp quản lý trực tiếp của mình về việc thực hiện quyết định đó. Khi thực hiện quyết định của cấp có thẩm quyền và có căn cứ cho rằng quyết định đó là trái pháp luật, công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông phải kịp thời báo cáo bằng văn bản với người ra quyết định. Trường hợp người ra quyết định vẫn quyết định việc thi hành thì phải có văn bản và công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông phải chấp hành nhưng không chịu trách nhiệm về hậu quả của việc thi hành, đồng thời báo cáo cấp trên trực tiếp của người ra quyết định.
5. Chủ động theo dõi, cập nhật lịch công tác tuần của Phòng Bưu chính – Viễn thông và của Sở; xây dựng kế hoạch công tác của cá nhân theo kế hoạch công tác của Phòng Bưu chính – Viễn thông và của Sở.
6. Quản lý hồ sơ, tài liệu theo quy định; bàn giao công việc cho Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông khi thôi nhiệm vụ.
7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông giao theo quy định của pháp luật.
Điều 9. Ký thừa lệnh
Thực hiện theo Điều 16 Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
Điều 10. Ký thừa ủy quyền
Thực hiện theo Điều 17 Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
Chương V
CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ QUAN HỆ CÔNG TÁC
Điều 11. Chế độ làm việc
1. Phòng Bưu chính – Viễn thông làm việc theo chế độ thủ trưởng, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.
2. Mọi hoạt động của Phòng Bưu chính – Viễn thông phải tuân thủ quy định của pháp luật, Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và Quy chế làm việc của Sở, Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Phòng Bưu chính – Viễn thông.
3. Trong phân công nhiệm vụ, mỗi nhiệm vụ chỉ giao một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính.
4. Bảo đảm phát huy năng lực và sở trường của công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông, đề cao trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo trong phối hợp công tác, trong giải quyết công việc và trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Bưu chính – Viễn thông.
5. Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch, rõ ràng, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và bảo đảm chất lượng, hiệu quả trong mọi hoạt động của Phòng Bưu chính – Viễn thông.
Điều 12. Quan hệ công tác
1. Đối với Giám đốc Sở
Phòng Bưu chính – Viễn thông chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Giám đốc Sở; thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn do Giám đốc Sở giao và đảm bảo chế độ báo cáo theo quy định.
2. Đối với Phó Giám đốc Sở phụ trách
Phòng Bưu chính – Viễn thông chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Phó Giám đốc Sở phụ trách; thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn do Phó Giám đốc Sở phụ trách giao và đảm bảo chế độ báo cáo theo quy định.
3. Đối với các Phó Giám đốc Sở
Phòng Bưu chính – Viễn thông xin ý kiến các Phó Giám đốc Sở trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và trong việc phối hợp giữa Phòng Bưu chính – Viễn thông với các tổ chức thuộc và trực thuộc Sở, nhưng phải đảm bảo theo sự chỉ đạo thống nhất của Giám đốc Sở.
4. Đối với Chi bộ Bưu chính viễn thông – Thông tin điện tử, Công đoàn cơ sở thành viên cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chi bộ bảo đảm và tạo điều kiện để Phòng Bưu chính – Viễn thông thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Phòng Bưu chính – Viễn thông bảo đảm và tạo điều kiện để Chi bộ thực hiện Điều 24 Chương V Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Chi ủy Chi bộ thường xuyên phản ánh với Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông ý kiến của đảng viên, quần chúng về việc thực hiện các nhiệm vụ và chế độ, chính sách tại Phòng Bưu chính – Viễn thông.
Phòng Bưu chính – Viễn thông báo cáo Chi bộ về kết quả công tác và phương hướng, nhiệm vụ công tác của Phòng Bưu chính – Viễn thông định kỳ theo quy định. Chi bộ thảo luận, ra nghị quyết về những vấn đề quan trọng về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức cán bộ và lãnh đạo đảng viên, quần chúng trong Chi bộ thực hiện.
b) Quan hệ giữa Phòng Bưu chính – Viễn thông và Công đoàn Sở là mối quan hệ phối hợp trong việc bảo vệ quyền lợi thiết thực, chính đáng của đoàn viên. Phòng Bưu chính – Viễn thông có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn Sở hoạt động theo đúng quy định. Ban Chấp hành Công đoàn Sở có trách nhiệm đề xuất, kiến nghị với Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông các vấn đề có liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, đồng thời có trách nhiệm vận động đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thực thi công vụ theo quy định của pháp luật.
5. Đối với các tổ chức thuộc và trực thuộc Sở
Quan hệ công tác giữa Phòng Bưu chính – Viễn thông với các tổ chức thuộc và trực thuộc Sở thực hiện theo khoản 2 Điều 37 Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
Phòng Bưu chính – Viễn thông phối hợp và tham gia ý kiến với các tổ chức thuộc và trực thuộc Sở trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở.
6. Đối với các cơ quan, đơn vị có liên quan
Phòng Bưu chính – Viễn thông giữ quan hệ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Bưu chính – Viễn thông.
Chương VI
CHẾ ĐỘ HỌP VÀ THÔNG TIN, BÁO CÁO
Điều 13. Chế độ họp
Các cuộc họp của Phòng Bưu chính – Viễn thông:
1. Họp định kỳ hàng tuần giữa Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông để trao đổi, thảo luận những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ, kế hoạch, báo cáo...
2. Họp định kỳ hàng tháng giữa Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông với công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông để đánh giá kết quả công tác và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.
3. Họp định kỳ hàng năm giữa Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông với công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông để đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể Lãnh đạo và cá nhân công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông.
4. Họp đột xuất giữa Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông với công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông để thảo luận phương hướng giải quyết những công việc đột xuất.
Trước khi họp với công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông, Lãnh đạo Phòng Bưu chính – Viễn thông phải hội ý, thống nhất về nội dung họp và phân công nhiệm vụ. Trưởng phòng quyết định các nội dung kết luận cuộc họp và chịu trách nhiệm với quyết định.
Điều 14. Chế độ thông tin
Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên, kịp thời cho công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình, kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ công tác của Sở và Phòng Bưu chính – Viễn thông để chủ động nghiên cứu, tham mưu và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
Phòng Bưu chính – Viễn thông thực hiện chế độ báo cáo theo khoản 1 Điều 33 Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
Điều 15. Chế độ báo cáo
Phòng Bưu chính – Viễn thông thực hiện chế độ báo cáo theo khoản 2 Điều 34 Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
Chương VII
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 16. Căn cứ Quy định này, Trưởng phòng Bưu chính – Viễn thông có trách nhiệm xây dựng kế hoạch công tác, bố trí, phân công nhiệm vụ đến từng công chức, người lao động thuộc Phòng Bưu chính – Viễn thông.
Điều 17. Trong quá trình thực hiện Quy định này, nếu phát sinh các vấn đề chưa phù hợp, Trưởng phòng Bưu chính – Viễn thông trình Giám đốc Sở xem xét bổ sung hoặc sửa đổi Quy định này cho phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn./.