Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Báo chí thuộc Sở Thông tin và Truyền thông

(Ban hành kèm theo Quyết định số 237/QĐ-STTTT ngày 28/7/2023

của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Vị trí chức năng

Phòng Báo chí có chức năng tham mưu giúp Giám đốc Sở thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: Hoạt động báo chí (báo in, tạp chí in, báo điện tử, tạp chí điện tử, phát thanh, truyền hình, bản tin); Công tác thông tin đối ngoại; Hoạt động thông tin cơ sở và truyền thanh - truyền hình cấp huyện tại Thành phố; Quảng cáo trên báo chí; Sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm báo chí; Hoạt động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Báo chí.

Điều 2. Nguyên tắc hoạt động

Giải quyết công việc theo đúng trình tự, thủ tục, thời hạn quy định, trên tinh thần cải cách hành chính, bảo đảm sự phối hợp, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc giữa các chuyên viên

Phòng Báo chí chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Sở về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức.

 

Chương II

NHIỆM VỤ QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC

 

Điều 3. Nhiệm vụ và quyền hạn

    1. Tham mưu thực hiện công tác quản lý nhà nước về báo chí, gồm:

    a) Quản lý báo chí lưu chiểu theo quy định và tổ chức kiểm tra báo chí lưu chiểu tại Thành phố;

    b) Trình cấp có thẩm quyền hoặc thực hiện theo thẩm quyền việc cấp giấy phép, thay đổi nội dung ghi trong giấy phép, thu hồi giấy phép xuất bản bản tin cho các cơ quan, tổ chức ở Thành phố theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân Thành phố;

    c) Trình cấp có thẩm quyền trả lời hoặc trả lời thông báo tổ chức họp báo tại Thành phố đối với các cơ quan, tổ chức, công dân của Thành phố, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân Thành phố;

    d) Giúp Ủy ban nhân dân Thành phố kiểm tra các điều kiện hoạt động của văn phòng đại diện; trường hợp không đủ điều kiện, giúp Ủy ban nhân dân Thành phố có văn bản yêu cầu cơ quan báo chí chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện và xử lý theo quy định của pháp luật;

    đ) Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phát triển sự nghiệp phát thanh, truyền hình của Thành phố sau khi được phê duyệt;

    e) Quản lý các dịch vụ phát thanh, truyền hình; quản lý và cấp đăng ký thu tín hiệu truyền hình nước ngoài trực tiếp từ vệ tinh trên địa bàn Thành phố theo quy định của pháp luật.

    2. Tham mưu thực hiện công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, gồm:

    a) Xây dựng quy chế, quy định về hoạt động thông tin đối ngoại ở Thành phố;

    b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại dài hạn, trung hạn, hàng năm của Thành phố và tổ chức thực hiện sau khi phê duyệt;

    c) Chủ trì, tổ chức thẩm định các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại dài hạn, trung hạn, hằng năm của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố; Ủy ban nhân dân cấp huyện; phê duyệt theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại;

    d) Trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt chấp thuận trưng bày tranh, ảnh và các hình thức thông tin khác bên ngoài trụ sở cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài ở Thành phố hoặc ra văn bản chấp thuận khi được Ủy ban nhân dân Thành phố phân cấp theo quy định của pháp luật;

    đ) Phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy định hướng công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các hình thức: giao ban báo chí, họp báo định kỳ, họp báo đột xuất, trên Cổng thông tin điện tử Thành phố.

    3. Tham mưu thực hiện công tác quản lý nhà nước về thông tin cơ sở và hoạt động truyền thanh - truyền hình cấp huyện, gồm:

    a) Xây dựng và tổ chức quản lý hệ thống thông tin cơ sở và truyền thanh - truyền hình cấp huyện tại Thành phố;

    b) Xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin nguồn thông tin cơ sở của Thành phố;

    c) Tổ chức cung cấp thông tin; quản lý nội dung thông tin cơ sở tại Thành phố.

    4. Tham mưu hướng dẫn việc thực hiện quảng cáo trên báo chí theo thẩm quyền.

    5. Tham mưu hướng dẫn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ các lĩnh vực về báo chí đối với Phòng Văn hóa và Thông tin thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và chức danh chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

    6. Tham mưu xây dựng, trình Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành, sửa đổi định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí (nếu có) trong lĩnh vực báo chí áp dụng đối với sản phẩm, dịch vụ sự nghiệp công thuộc phạm vi quản lý của Thành phố; phối hợp tham gia công tác quản lý giá, đơn giá sản phẩm, dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Thành phố theo quy định của pháp luật về giá và phân công của Ủy ban nhân dân Thành phố.

    7. Tham mưu thẩm định để cấp, thu hồi giấy phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của pháp luật.

    8. Tham mưu Giám đốc thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan, đơn vị hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí theo quy định.

    9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phân công.

 

Chương III

CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ

 

    Điều 4. Cơ cấu tổ chức

    1. Phòng Báo chí gồm có Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và các công chức, phụ trách từng lĩnh vực công việc cụ thể. Số lượng Phó Trưởng phòng thực hiện theo quy định.

    2. Nhiệm vụ cụ thể của Phó Trưởng phòng và các công chức do Trưởng phòng phân công. Trong quá trình hoạt động, Trưởng phòng có quyền thay đổi, chuyển đổi vị trí công tác, luân chuyển công chức nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý và thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cho các bộ trong quy hoạch.

    3. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, điều động, luân chuyển, xem xét từ chức, miễn nhiệm đối với Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Sở do Giám đốc Sở quyết định theo quy định.

    4. Công chức thuộc Phòng Báo chí do Giám đốc Sở quyết định tuyển dụng, sử dụng, quản lý theo quy định.

    Điều 5. Biên chế

    Biên chế hành chính do Giám đốc Sở quyết định trong tổng biên chế hành chính, số lượng người làm việc, số lượng hợp đồng của Sở được Ủy ban nhân dân Thành phố phân bổ hàng năm.

 

Chương IV

TRÁCH NHIỆM VÀ PHẠM VI GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC CỦA

LÃNH ĐẠO VÀ CÔNG CHỨC THUỘC PHÒNG BÁO CHÍ

    Điều 6. Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Trưởng phòng

    Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Báo chí.

    Trưởng phòng khi vắng mặt từ 1/2 ngày làm việc (04 giờ) trở lên phải báo cáo Giám đốc Sở và từ 03 ngày làm việc trở lên phải ủy quyền cho 01 Phó Trưởng phòng điều hành các hoạt động của Phòng Báo chí.

    Ngoài việc thực hiện trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc theo Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng phòng còn có trách nhiệm sau:

    1. Chỉ đạo tổ chức thực hiện công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Báo chí; báo cáo Giám đốc Sở về những khó khăn, vướng mắc để có biện pháp xử lý kịp thời.

    2. Phân công, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công chức của phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

    3. Quản lý công chức theo quy định của pháp luật; triển khai thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng, đề xuất các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng đối với tập thể và cá nhân công chức thuộc Phòng Báo chí.

    4. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác của Phòng Báo chí theo quy định.

    5. Quản lý hồ sơ, tài liệu theo quy định.

    6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở giao theo quy định của pháp luật.

    Điều 7. Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Phó Trưởng phòng

    Phó Trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng phụ trách, theo dõi, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện các lĩnh vực công tác được phân công, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở, Trưởng phòng và pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

    Ngoài việc thực hiện trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc theo Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng phòng còn có trách nhiệm sau:

    1. Chủ động tham mưu Trưởng phòng tổ chức thực hiện các công việc thuộc lĩnh vực phụ trách; báo cáo cho Trưởng phòng về những khó khăn, vướng mắc để có biện pháp xử lý kịp thời.

    2. Phân công, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công chức thuộc lĩnh vực phụ trách trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; thẩm định hồ sơ trình của công chức thuộc lĩnh vực phụ trách trước khi trình Trưởng phòng.

    3. Hỗ trợ Trưởng phòng quản lý công chức thuộc lĩnh vực phụ trách; tham gia thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng, tham gia đề xuất các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng đối với tập thể và cá nhân công chức thuộc lĩnh vực phụ trách.

    4. Đăng ký lịch họp và đăng ký sử dụng xe công vụ trong việc đi công tác, đi tham quan, học tập kinh nghiệm theo quy định.

    5. Quản lý hồ sơ, tài liệu theo quy định.

    6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Trưởng phòng giao theo quy định của pháp luật.

    Điều 8. Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của công chức Phòng Báo chí

    Ngoài việc thực hiện trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc theo Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, công chức thuộc Phòng Báo chí còn có trách nhiệm sau:

    1. Chấp hành sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Trưởng phòng và sự chỉ đạo của Lãnh đạo Sở.

    2. Khi trình hồ sơ cho Lãnh đạo Phòng, Lãnh đạo Sở, phải cung cấp đầy đủ Phiếu trình, Danh mục tài liệu có trong hồ sơ, dự thảo văn bản và các tài liệu có liên quan. Nội dung Phiếu trình phải nêu rõ ngày nhận hồ sơ, ngày giải quyết, nội dung phải giải quyết, trong đó giải thích rõ ràng, cụ thể cơ sở pháp lý, đề xuất phương án giải quyết, kiến nghị và chữ ký xác nhận của công chức thụ lý.

    3. Đối với những đề nghị của cơ quan, đơn vị khó giải quyết hoặc chưa rõ hoặc còn nhiều ý kiến khác nhau, công chức thụ lý có trách nhiệm đề xuất Lãnh đạo Phòng tham mưu Lãnh đạo Sở tổ chức họp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để trao đổi. Chủ động báo cáo những vấn đề phát sinh, đề xuất phương án giải quyết. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo Phòng, Lãnh đạo Sở về tình hình thực hiện công việc được giao.

    4. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công chức phải chấp hành quyết định của cấp quản lý trực tiếp. Trường hợp có quyết định của cấp trên cấp quản lý trực tiếp thì công chức phải thực hiện theo quyết định của cấp có thẩm quyền cao nhất, đồng thời có trách nhiệm báo cáo cấp quản lý trực tiếp của mình về việc thực hiện quyết định đó. Khi thực hiện quyết định của cấp có thẩm quyền và có căn cứ cho rằng quyết định đó là trái pháp luật, công chức phải kịp thời báo cáo bằng văn bản với người ra quyết định. Trường hợp người ra quyết định vẫn quyết định việc thi hành thì phải có văn bản và công chức phải chấp hành nhưng không chịu trách nhiệm về hậu quả của việc thi hành, đồng thời báo cáo cấp trên trực tiếp của người ra quyết định.

    5. Chủ động theo dõi, cập nhật lịch công tác tuần của Phòng Báo chí và của Sở; xây dựng kế hoạch công tác của cá nhân theo kế hoạch công tác của Phòng và của Sở.

    6. Quản lý hồ sơ, tài liệu theo quy định; bàn giao công việc cho Lãnh đạo Phòng khi thôi nhiệm vụ.

    7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao theo quy định của pháp luật.

    Điều 9. Ký thừa lệnh

    Thực hiện theo Điều 16 Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

    Điều 10. Ký thừa ủy quyền

    Thực hiện theo Điều 17 Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Chương V

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ QUAN HỆ CÔNG TÁC

 

    Điều 11. Chế độ làm việc

    1. Phòng Báo chí làm việc theo chế độ thủ trưởng, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.

    2. Mọi hoạt động của Phòng Báo chí phải tuân thủ quy định của pháp luật, Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và Quy chế làm việc của Sở, Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Phòng Báo chí.

    3. Trong phân công nhiệm vụ, mỗi nhiệm vụ chỉ giao một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính.

    4. Bảo đảm phát huy năng lực và sở trường của công chức, đề cao trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo trong phối hợp công tác, trong giải quyết công việc và trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Báo chí.

    5. Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch, rõ ràng, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và bảo đảm chất lượng, hiệu quả trong mọi hoạt động của Phòng Báo chí.

Điều 12. Quan hệ công tác

    1. Đối với Giám đốc Sở

    Phòng Báo chí chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Sở; thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn do Giám đốc Sở giao và đảm bảo chế độ báo cáo theo quy định.

    2. Đối với các Phó Giám đốc Sở

    Phòng Báo chí xin ý kiến các Phó Giám đốc Sở trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và trong việc phối hợp giữa Phòng Báo chí với các tổ chức thuộc và trực thuộc Sở, nhưng phải đảm bảo theo sự chỉ đạo thống nhất của Giám đốc Sở.

    3. Đối với Chi bộ Phòng Báo chí, Công đoàn cơ sở thành viên cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông

    a) Chi bộ Phòng Báo chí bảo đảm và tạo điều kiện để Phòng Báo chí thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Phòng Báo chí bảo đảm và tạo điều kiện để Chi bộ thực hiện Điều 24 Chương V Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Chi ủy Chi bộ Phòng Báo chí thường xuyên phản ánh với Lãnh đạo phòng Báo chí ý kiến của đảng viên, quần chúng về việc thực hiện các nhiệm vụ và chế độ, chính sách tại Phòng Báo chí.

    Phòng Báo chí báo cáo Chi bộ Phòng Báo chí về kết quả công tác và phương hướng, nhiệm vụ công tác của Phòng Báo chí định kỳ theo quy định. Chi bộ Phòng Báo chí thảo luận, ra nghị quyết về những vấn đề quan trọng về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức cán bộ và lãnh đạo đảng viên, quần chúng trong Chi bộ thực hiện.

    b) Quan hệ giữa Phòng Báo chí và Công đoàn Sở là mối quan hệ phối hợp trong việc bảo vệ quyền lợi thiết thực, chính đáng của công đoàn viên. Phòng Báo chí có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn Sở hoạt động theo đúng quy định. Ban Chấp hành Công đoàn Sở có trách nhiệm đề xuất, kiến nghị với Lãnh đạo Phòng Báo chí các vấn đề có liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công đoàn viên, đồng thời có trách nhiệm vận động công đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thực thi công vụ theo quy định của pháp luật.

    4. Đối với các tổ chức thuộc và trực thuộc Sở

    Quan hệ công tác giữa Phòng Báo chí với các tổ chức thuộc và trực thuộc Sở thực hiện theo khoản 2 Điều 37 Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

    Phòng Báo chí phối hợp và tham gia ý kiến với các tổ chức thuộc và trực thuộc Sở trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở.

    5. Đối với các cơ quan, đơn vị có liên quan

    Phòng Báo chí giữ quan hệ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Báo chí.

Chương VI

CHẾ ĐỘ HỌP VÀ THÔNG TIN, BÁO CÁO

 

    Điều 13. Chế độ họp

    Các cuộc họp của Phòng Báo chí:

    1. Họp định kỳ hàng tuần giữa Lãnh đạo Phòng để trao đổi, thảo luận những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ, kế hoạch, báo cáo...

    2. Họp định kỳ hàng tháng giữa Lãnh đạo Phòng với công chức để đánh giá kết quả công tác và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

    3. Họp định kỳ hàng năm giữa Lãnh đạo phòng với công chức để đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể Lãnh đạo và cá nhân công chức của Phòng Báo chí.

    4. Họp đột xuất giữa Lãnh đạo phòng với công chức để thảo luận phương hướng giải quyết những công việc đột xuất.

    Trước khi họp với công chức, Lãnh đạo Phòng phải hội ý, thống nhất về nội dung họp và phân công nhiệm vụ. Trưởng phòng quyết định các nội dung kết luận cuộc họp và chịu trách nhiệm với quyết định.

    Điều 14. Chế độ thông tin

    Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên, kịp thời cho công chức thuộc Phòng Báo chí về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình, kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ công tác của Sở và Phòng Báo chí để chủ động nghiên cứu, tham mưu và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

    Phòng Báo chí thực hiện chế độ cung cấp thông tin theo khoản 2 Điều 33 Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

    Điều 15. Chế độ báo cáo

    Phòng Báo chí thực hiện chế độ báo cáo theo khoản 2 Điều 34 Quy chế làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 154/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Chương VII

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

    Điều 16. Trách nhiệm thi hành

   Căn cứ Quy định này, Trưởng phòng Báo chí có trách nhiệm xây dựng kế hoạch công tác, bố trí, phân công nhiệm vụ đến từng công chức thuộc Phòng Báo chí.

    Điều 17. Điều chỉnh, sửa đổi bổ sung quy định

    Trong quá trình thực hiện Quy định này, nếu phát sinh các vấn đề chưa phù hợp, Trưởng phòng Báo chí báo cáo Giám đốc Sở để xem xét việc điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung Quy định này cho phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tiễn./.