
Tham dự có Giám đốc Trung tâm báo chí TPHCM Nguyễn Đình Như Hương; Phó Giám đốc Trung tâm báo chí TPHCM An Thị Liên Phương; Phó Giám đốc Trung tâm báo chí TPHCM Nguyễn Văn Khanh; Đại diện TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh; Đại diện team An toàn, TikTok Việt Nam Nguyễn Phương Anh; Quản lý vận hành đối tác - Nội dung Giáo dục & Đời sống, TikTok Việt Nam Lưu Đăng Hải cùng gần 50 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn TPHCM.
Chia sẻ tại chương trình, đại diện TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh cho biết, nhằm đem đến cho người dùng một trải nghiệm an toàn và đáng tin cậy, TikTok duy trì một bộ Tiêu chuẩn Cộng đồng, áp dụng cho toàn thể người dùng và mọi nội dung trên nền tảng. Tiêu chuẩn được xây dựng dựa trên luật pháp, các chuẩn mực văn hóa - xã hội của quốc gia bản địa cũng như sự cố vấn, đóng góp từ các các chuyên gia, Hội đồng Tư vấn khu vực…
Cùng với những chiến dịch về an toàn trên TikTok, chính nền tảng cũng không ngừng nỗ lực để liên tục kiểm soát các nội dung, xây dựng và gìn giữ một không gian số an toàn cho cộng đồng người dùng.
Vói mục tiêu vì sự an toàn và bảo vệ người dùng là ưu tiên hàng đầu, đại diện team An toàn, TikTok Việt Nam Nguyễn Phương Anh cho hay, nền tảng sử dụng công nghệ và đội ngũ con người để kiểm duyệt nội dung. Qua đó, tạo ra một môi trường tích cực cho cộng đồng, giữ cam kết bảo vệ người dùng.
“Chúng tôi mong muốn đạt được sự cân bằng phù hợp giữa việc duy trì quyền riêng tư của cộng đồng trong khi vẫn tiếp tục nỗ lực đảm bảo chúng tôi hoàn thành trách nhiệm mang đến không gian an toàn cho mọi người” - đại diện team An toàn, TikTok Việt Nam nói.
Nhằm hỗ trợ các phóng viên, biên tập viên báo chí sáng tạo nội dung và xây dựng kênh TikTok một cách an toàn, Quản lý vận hành đối tác - Nội dung Giáo dục & Đời sống, TikTok Việt Nam Lưu Đăng Hải chia sẻ một số thủ thuật để các sản phẩm báo chí trên nền tảng đạt hiệu quả cao. Trong đó, lưu ý việc đảm bảo đăng tải 5 - 10 clip/ngày; Hoạt động hàng ngày, hàng tuần; nội dung rõ ràng, quan trọng ở 8 giây đầu tiên; sản phẩm luôn ở định dạng dọc; khung giờ tốt để có được lượt xem cao như 8- 10 giờ sáng, 2 giờ chiều hoặc sau 8 giờ tối…
Khi xây dựng và phát triển kênh TikTok, các phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí cần chú ý biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân của đối tượng liên quan như thông tin cá nhân, các hình ảnh riêng tư, rùng rợn, hình ảnh/nội dung có tính chất tấn công người khác bằng ngôn ngữ, hành động… để không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
- Tuần lễ Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 với chủ đề “Công nghệ số – Động lực tăng trưởng mới của Thành phố Hồ Chí Minh”
- V/v góp ý hồ sơ dự thảo Quyết định của Ủy ban nhân dân Thành phố về bãi bỏ Quyết định số 61/2008/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố
- Khẩu hiệu tuyên truyền, phổ biến về Ngày Pháp luật Việt Nam tại Sở Thông tin và Truyền thông năm 2024 là "Thượng tôn hiến pháp và pháp luật,tôn trọng, bảo đảm, bảo vệ quyền con người, quyền công dân"