

(Sở TTTT) - Sáng ngày 8/9, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (TTTT) đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm và giải pháp xây dựng mô hình Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp, cứu nạn cứu hộ. Tham dự Hội nghị có Phó Giám đốc Sở TTTT Lê Quốc Cường và đại diện các phòng chuyên môn của Sở, đại diện Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Công an TP, Cảnh Sát PCCC TP, Sở Y tế, Cảnh sát 113 TP, Trung tâm cấp cứu TP và Công ty Frequentis (Áo).
Hiện nay, hệ thống kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp 113-114-115 của TP không được sử dụng theo hướng tích hợp, do đó mất đi sức mạnh tổng hợp và hiệu quả sử dụng còn thầp. Frequentis đã phần tích và đưa ra 2 mô hình nhận cuộc gọi để TP tham khảo xây dựng mô hình Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp, cứu nạn cứu hộ.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TTTT Lê Quốc Cường cho biết sẽ không có sự thay đổi nghiệp vụ hay phát sinh nghiệp vụ mà chỉ tích hợp dữ liệu lên Trung tâm và trung tâm can thiệp khi có yêu cầu. Hệ thống sẽ được bổ sung những tính năng như định vị cuộc gọi nhằm hạn chế những cuộc gọi quấy phá; khả năng tích hợp dữ liệu từ tất cả các camera.
Mai Huệ
(Sở TTTT) - Sáng ngày 8/9, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (TTTT) đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm và giải pháp xây dựng mô hình Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp, cứu nạn cứu hộ. Tham dự Hội nghị có Phó Giám đốc Sở TTTT Lê Quốc Cường và đại diện các phòng chuyên môn của Sở, đại diện Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Công an TP, Cảnh Sát PCCC TP, Sở Y tế, Cảnh sát 113 TP, Trung tâm cấp cứu TP và Công ty Frequentis (Áo).
Hiện nay, hệ thống kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp 113-114-115 của TP không được sử dụng theo hướng tích hợp, do đó mất đi sức mạnh tổng hợp và hiệu quả sử dụng còn thầp. Frequentis đã phần tích và đưa ra 2 mô hình nhận cuộc gọi để TP tham khảo xây dựng mô hình Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp, cứu nạn cứu hộ.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TTTT Lê Quốc Cường cho biết sẽ không có sự thay đổi nghiệp vụ hay phát sinh nghiệp vụ mà chỉ tích hợp dữ liệu lên Trung tâm và trung tâm can thiệp khi có yêu cầu. Hệ thống sẽ được bổ sung những tính năng như định vị cuộc gọi nhằm hạn chế những cuộc gọi quấy phá; khả năng tích hợp dữ liệu từ tất cả các camera.
Mai Huệ