image Tin hoạt động Sở Tin tức sự kiện chuyên ngành
Tổng kết công tác phối hợp thực hiện dịch vụ hành chính công năm 2015
Thứ 2, Ngày 25/01/2016, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
(Sở TTTT) – Chiều ngày 22-1, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lê Thái Hỷ đã đến dự Hội nghị tổng kết công tác phối hợp thực hiện dịch vụ hành chính công năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Bưu điện TP.

 (Sở TTTT) – Chiều ngày 22-1, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lê Thái Hỷ đã đến dự Hội nghị tổng kết công tác phối hợp thực hiện dịch vụ hành chính công năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Bưu điện TP.

/ 

Giám đốc Sở TTTT Lê Thái Hỷ phát biểu tại hội nghị.

Ông Trần Ngọc Kim, Trưởng phòng Kinh doanh – Bưu điện TP cho biết việc triển khai dịch vụ hành chính công trong năm 2015 có nhiều thuận lợi, đó là nhờ sự phối hợp hỗ trợ tích cực của các cơ quan hành chính; sự ủng hộ, đồng tình của người dân; và nhất là ý thức về tầm quan trọng về bưu gửi hành chính công của cán bộ - công nhân viên bưu điện vì đa số hồ sơ là giấy tờ liên quan đến nhân thân như: hồ sơ bảo hiểm xã hội, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, hộ chiếu, hồ sơ khám sức khỏe,… Đến nay có 92 cơ quan, đơn vị hành chính tham gia phối hợp thực hiện dịch vụ hành chính công với Bưu điện.

 

Cũng trong năm qua, Bưu điện TP đã phối hợp triển khai một số giải pháp như: Thực hiện mô hình quầy liên thông tại phòng Quản lý xuất nhập cảnh – Công an TP, tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; tích hợp đăng ký nhận và trả kết quả hồ sơ tại nhà trên website của cơ quan hành chính; đăng ký nhận và trả kết quả hồ sơ tại nhà trên website của Bưu điện; ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) kết nối hệ thống dữ liệu với cơ quan hành chính.

 

Nhờ đó, số lượng hồ sơ nhận và phát trả qua hệ thống Bưu điện đã tăng mạnh, đạt 502.062 hồ sơ, tăng 259,2% so với năm 2014 (193.710 hồ sơ); trong đó đã phát thành công 497.794 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99,15%; còn lại 4.268 hồ sơ phát không thành công, chiếm tỷ lệ 0,85% tổng số hồ sơ do các nguyên nhân sau: người nhận đi công tác xa, không có người nhận tại địa chỉ, địa chỉ sai hoặc nhà đóng cửa thường xuyên.

 

Năm 2016, Bưu điện TP đề ra mục tiêu: Phối hợp thực hiện dịch vụ hành chính công với 100% sở - ban - ngành trên địa bàn TP; số lượng kết quả hồ sơ nhận và phát trả tận nhà đạt 1 triệu hồ sơ; ứng dụng CNTT, thực hiện kết nối dữ liệu với 80% cơ quan hành chính.

 

Để đạt được những mục tiêu trên, Bưu điện TP sẽ triển khai ứng dụng smartphone trong khâu nhận và trả kết quả hồ sơ tận nhà để thông tin về nhận và phát hồ sơ được cập nhật tức thời, chính xác trên hệ thống của Bưu điện; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ các cơ quan hành chính tham gia cổng thông tin điện tử một cửa; tăng cường ứng dụng CNTT trong trao đổi dữ liệu phục vụ công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ; triển khai dịch vụ phát kết quả hồ sơ hành chính công tại hệ thống Bưu cục – Bưu điện rộng khắp trên địa bàn TP; phối hợp với các sở - ban - ngành triển khai mở rộng các loại hồ sơ hành chính phát trả kết quả qua bưu điện; mở rộng dịch vụ thu hộ và chi hộ.

 

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Lê Thái Hỷ đánh giá cao kết quả đạt được của Bưu điện TP trong năm qua, góp phần trong công tác cải cách hành chính của TP và nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân, tổ chức trên địa bàn TP.

 

Giám đốc Lê Thái Hỷ đề nghị năm 2016, Bưu điện TP phối hợp với Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính TP để xác định những lĩnh vực nóng mà người dân và doanh nghiệp mong muốn được phục vụ tốt hơn, ví dụ như lĩnh vực đất đai và xây dựng, cấp chứng minh nhân dân,… để tập trung triển khai; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ các cơ quan hành chính tham gia cổng thông tin điện tử một cửa và đẩy mạnh ứng dụng CNTT để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ nhận và phát trả hồ sơ tận nhà đồng thời tăng cường công tác truyền thông để người dân, doanh nghiệp biết, hiểu và sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

 

Minh Thư

ICT
Lượt xem: 10802
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin mới hơn
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin