image Tin hoạt động Sở Tin tức sự kiện chuyên ngành
Khảo sát tình hình thực hiện công tác Cải cách hành chính tại Sở Thông tin và Truyền thông
Thứ 4, Ngày 22/08/2012, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
(Website Sở TTTT) - Thực hiện kế hoạch 3177/KH-UBND ngày 4-7-2012 của UBND TPHCM, đoàn kiểm tra, khảo sát công tác CCHC do đồng chí Lê Hoài Trung, Phó Gíam đốc thường trực Sở Nội Vụ, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại Sở Thông tin và Truyền thông vào ngày 17-8-2012.

(Website Sở TTTT) - Thực hiện kế hoạch 3177/KH-UBND ngày 4-7-2012 của UBND TPHCM, đoàn kiểm tra, khảo sát công tác CCHC do đồng chí Lê Hoài Trung, Phó Gíam đốc thường trực Sở Nội Vụ, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại Sở Thông tin và Truyền thông vào ngày 17-8-2012.

Đoàn gồm đại diện Sở Tư Pháp; Sở KHCN; Sở Tài Chính; Phòng KSTTHC – Văn phòng UBND TP và Phòng Cải cách hành chính (CCHC), Phòng Công chức viên chức, Phòng Sở ngành – Sở Nội Vụ. Giám đốc Sở Lê Thái Hỷ cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng, Phòng Công nghệ thông tin dự buổi làm việc với đoàn kiểm tra.

Tại buổi làm việc, Văn phòng Sở đã báo cáo kết quả công tác CCHC trong 9 tháng đầu năm, Phòng Công nghệ thông tin báo cáo về công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC của TP.

Đoàn đã đánh giá cao công tác CCHC của Sở thể hiện qua nhiều mặt như: cải cách thể chế, tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đạt nhiều kết quả tốt. Sở đã thực hiện tốt việc rà soát chức năng, nhiệm vụ của Sở và các phòng ban, xây dựng bảng mô tả nhiệm vụ từng chức danh hướng tới hoàn thiện cơ cấu tổ chức, bộ máy.

Về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đại diện Văn phòng UBND TP đã đánh giá cao kết quả kiểm soát thủ tục hành chính 9 tháng đầu năm của Sở từ công tác KSTTHC đề nghị Văn phòng UBNDTP ban hành bộ thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đến việc ứng dụng CNTT vào việc nhận và trả hồ sơ, tình hình sử dụng dịch vụ công trực tuyến…

Đối với nhiệm vụ triển khai ứng dụng CNTT trong CCHC của TP, 9 tháng đầu năm 2012, Sở đã thực hiện việc nâng cấp trang tin điện tử TP (gồm cả trang chủ và các trang thành viên); triển khai cho các Sở - ngành, quận- huyện hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc; hệ thống quản lý cán bộ công chức, triển khai trang thông tin bản đồ (GIS); hệ thống đất đai, xây dựng; nâng cấp trung tâm chứng thực chuyên dùng…

Cũng tại buổi kiểm tra, Lãnh đạo Sở đã đề xuất đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về dịch vụ công trực tuyến, kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông về tính pháp lý đối với các hồ sơ gửi qua mạng internet (dịch vụ công trực tuyến cấp 3, cấp 4).

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những đề xuất của Sở và sẽ kiến nghị TP, Bộ Thông tin và truyền thông xem xét, chỉ đạo trong thời gian

                                                                                                                                                 Ngọc Tuấn (VP)

ICT
Lượt xem: 38774
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin mới hơn
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin