image Tin từ các báo Trang chứa
Mobifone không được tự cài GPRS khi khách hàng chưa đồng ý
Thứ 5, Ngày 08/04/2010, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
(TT, ngày 08/04/2010) - Đó là ý kiến của ông Lê Mạnh Hà, giám đốc Sở Thông tin & truyền thông TP.HCM, về cách làm việc “ép” khách hàng của MobiFone.

(TT, ngày  08/04/2010) - Đó là ý kiến của ông Lê Mạnh Hà, giám đốc Sở Thông tin & truyền thông TP.HCM, về cách làm việc “ép” khách hàng của MobiFone.

Sau bài viết “Cước vô lý, khách hàng kêu trời” trên Tuổi Trẻ ngày 28-3, chúng tôi nhận được phản hồi của nhiều bạn đọc là “nạn nhân” của việc tính cước này. Trong khi đó MobiFone vẫn quyết giữ thái độ “im lặng là vàng”.

Anh N.M.Vũ (TP.HCM) - chủ thuê bao trả sau 090318xxxx - rất bực bội về việc anh dùng điện thoại Sony Ericsson đời rất xưa nhưng tháng 1-2010 phải đóng cước đến gần 1 triệu đồng trong khi trước đó anh xài tối đa chỉ 300.000 đồng/tháng gồm cước cuộc gọi khoảng 150.000 đồng. Anh đã khiếu nại nhưng không được MobiFone giải quyết với lý do cước nhiều vì anh truy cập Internet bằng GPRS (công nghệ kết nối theo gói dữ liệu trên ĐTDĐ).

Anh Vũ nói: “Tôi không biết cách cài đặt GPRS, tôi không dùng Internet trên điện thoại, vậy mà phải trả gần 1 triệu đồng tiền cước. Tôi là khách hàng lâu năm của MobiFone, đã dùng thuê bao này khoảng tám năm vậy mà bị đối xử như vậy, bực mình quá nên cắt MobiFone luôn và chuyển sang xài mạng khác”.

Anh Hoàng, chủ thuê bao trả sau 090377xxxx, bức xúc: “Tôi cũng bị y chang trường hợp báo nêu. Tôi dùng điện thoại iPhone và bị tính cước đến gần 700.000 đồng/tháng, trong đó chủ yếu là cước dịch vụ giá trị gia tăng, tôi đã gửi khiếu nại đến trung tâm dịch vụ khách hàng của MobiFone. Ngày 29-3, đại diện MobiFone liên lạc lại thông báo sẽ hoàn cước cho tôi bằng cách trừ dần hằng tháng”. Quá ngán ngẩm với cách hành xử của nhà mạng, anh Hoàng cũng không buồn hỏi lại nhà mạng sẽ trừ dần mỗi tháng bao nhiêu và trừ trong bao nhiêu tháng.

Bạn đọc ở địa chỉ mail truongtechno@... viết: “Tôi phát hiện trong thông báo cước của mình cũng có tính phí sử dụng GPRS và cước gọi 3G dù không đăng ký sử dụng dịch vụ này. Nhưng vì tiền cước GPRS hằng tháng chưa tới 20.000 đồng nên tôi không đến nhà cung cấp dịch vụ để tìm nguyên nhân...”.

Qua Tuổi Trẻ, bạn đọc truongtechno@... muốn gửi đến MobiFone lời nhắn: “GPRS là dịch vụ giá trị gia tăng, chỉ được cung cấp khi có yêu cầu. Chúng tôi, mặc dù sử dụng điện thoại thông minh (iPhone hay HTC... gì đó) nhưng đâu có nhu cầu sử dụng GPRS lại bị “mặc định” cài để rồi bị tính phí oan ức. MobiFone cần xem lại cách cung cấp dịch vụ này, những khách hàng thực thụ đã và đang tin tưởng chất lượng cũng như cách phục vụ của MobiFone, xin đừng làm chúng tôi thất vọng”.

Nhận định về chuyện này, ông Lê Mạnh Hà nói: “Sở đang tiến hành rà soát lại hoạt động cung cấp dịch vụ này, đồng thời yêu cầu các nhà mạng không tự cài đặt, cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng khi chưa có sự đồng ý của khách hàng. Sở yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo việc triển khai các dịch vụ GPRS, 3G theo các nội dung sau: số lượng khách hàng đã có giao kết sử dụng dịch vụ; việc niêm yết và thông báo giá cước dịch vụ đến khách hàng; kết quả xử lý khiếu nại liên quan đến giá cước, chi phí sử dụng dịch vụ”.

Ông Lê Mạnh Hà cũng cung cấp thông tin: pháp luật về viễn thông quy định: việc cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông được thực hiện trên cơ sở hợp đồng được giao kết giữa doanh nghiệp viễn thông với người sử dụng dịch vụ. Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ được thể hiện bằng hình thức văn bản, lời nói... Pháp luật về thương mại quy định: phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng đối với hành vi có lời nói, hành động, thái độ ép buộc khách hàng khi mua bán hàng hóa, dịch vụ và biện pháp xử phạt bổ sung là buộc xin lỗi khách hàng.

HỒNG NHUNG - ĐỨC THIỆN

ICT
Lượt xem: 777
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin mới hơn
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin