image Tin hoạt động Bưu chính viễn thông
TPHCM: Tăng cường xử lý cáp treo mất an toàn
Chủ Nhật, Ngày 15/05/2011, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
(Website Sở TTTT) - Ngày 5/5/2011, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TTTT) đã chủ trì mời các đơn vị liên quan tham gia dự họp về tăng cường quản lý cáp treo và thống nhất phương án tiếp nhận và xử lý thông tin sự cố cáp treo trên trụ điện. Tham dự cuộc họp có đại diện của:Tổng công ty Điện lực TPHCM, Viễn thông Thành phố (VNPT TP.HCM), Tập đoàn Viễn thông quân đội – CN TP.HCM (Viettel), Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom), Công ty CP Bưu chính - Viễn thông Sài Gòn (SPT), Công ty CP Hạ tầng truyền thông CMC (CMC TI), Công ty Truyền hình cáp SaiGonTourist (SCTV) và Công ty Truyền hình cáp Đài TH TP.HCM (HTVC). Căn cứ vào nội dung báo cáo của các đơn vị, các nội dung đã trao đổi, thống nhất tại cuộc họp ngày 5/5/2011, Sở TTTT đã có công văn thông báo ý kiến kết luận của Sở. Dưới đây là toàn văn Công văn.

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
 

Số : 488/STTTT-BCVT
Về tăng cường xử lý cáp treo mất an toàn và thống nhất phương án tiếp nhận, xử lý thông tin sự cố cáp treo trên trụ điện.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 13  tháng 5 năm 2011
 
 

Kính gửi:
-       Tổng công ty Điện lực TPHCM;
-       Viễn thông TP.HCM;
-       Tổng Công ty Viễn thông quân đội – chi nhánh TPHCM (Viettel);
-       Công ty CP Bưu chính, Viễn thông Sài Gòn (SPT);
-       Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom);
-       Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC TI) ;
-       Công ty Truyền hình cáp SaiGon Tourist (SCTV);
-       Công ty Truyền hình cáp Đài TH TP.HCM (HTVC).
 
Để tăng cường quản lý cáp treo và thống nhất phương án tiếp nhận và xử lý thông tin sự cố cáp treo trên trụ điện, ngày 5/5/2011, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TTTT) chủ trì mời các đơn vị liên quan tham gia dự họp để các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện, các khó khăn liên quan và giải pháp phối hợp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác kiểm tra xử lý, chấn chỉnh mạng cáp treo trên trụ điện. Tham dự cuộc họp gồm có đại diện của:Tổng công ty Điện lực TPHCM, Viễn thông Thành phố (VNPT TP.HCM), Tập đoàn Viễn thông quân đội – CN TP.HCM (Viettel), Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom), Công ty CP Bưu chính - Viễn thông Sài Gòn (SPT), Công ty CP Hạ tầng truyền thông CMC (CMC TI), Công ty Truyền hình cáp SaiGonTourist (SCTV) và Công ty Truyền hình cáp Đài TH TP.HCM (HTVC).
Căn cứ vào nội dung báo cáo của các đơn vị, các nội dung đã trao đổi, thống nhất tại cuộc họp ngày 5/5/2011, Sở TTTT có ý kiến như sau:
1.    Tăng cường kiểm tra, xử lý cáp treo gây mất an toàn cho người dân
-       Yêu cầu các đơn vị có cáp thông tin treo trên trụ điện thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các nội dung đã nêu tại công văn số 448/STTTT-BCVT ngày 4/5/2011 của Sở TTTT. Trước mắt phải ưu tiên xử lý dứt điểm những vị trí có cáp treo gây mất an toàn cho người dân. Các đơn vị phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các hậu quả do việc treo cáp không an toàn gây ra.
-       Đề nghị Tổng công ty Điện lực Thành phố chỉ đạo các Công ty Điện lực khu vực thực hiện đúng các nội dung tại công văn số 449/STTTT-BCVT ngày 4/5/2011 để tăng cường quản lý cáp treo trên trụ điện. Với nguyên tắc đặt an toàn của người dân lên trên hết, đề nghị Tổng công ty Điện lực Thành phố yêu cầu các Công ty Điện lực khu vực chủ trì phối hợp với các đơn vị có cáp treo trên trụ điện khẩn trương kiểm tra, xử lý dứt điểm các vị trí có cáp treo gây mất an toàn cho người dân.
Đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện và báo cáo kết quả về Sở TTTTvà Sở Công thương trước ngày 25/5/2011. Sau thời hạn trên, Thanh tra Sở TTTT, Thanh tra Sở Công thương, UBND quận – huyện sẽ thực hiện việc kiểm tra và tiến hành xử phạt hành chính đối với vi phạm trong việc treo cáp của các doanh nghiệp, đơn vị. Cụ thể các quy định và mức xử phạt như sau:
-                   Điều 15, Nghị định 68/2010/NĐ-CP ngày 15/6/2010 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực:
·                  Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đến 500.000 đ đối với hành vi không có nhiệm vụ mà trèo lên cột điện, vào trạm điện.
·                   Phạt tiền từ 2.000.000 đến 3.000.000 đ đối với hành vi sử dụng cột điện hoặc kết cấu xây dựng của trạm điện vào mục đích khác khi chưa có thỏa thuận của đơn vị quản lý, vận hành công trình điện đó.
·                  Phạt tiền từ 4.000.000 đến 5.000.000 đ đối với hành vi sử dụng cột điện để treo cáp viễn thông không bảo đảm an toàn điện.
-                   Điều 25, Nghị định 142/2004/NĐ-CP ngày 08/7/2004 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính về bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện quy định phạt tiền từ 5.000.000 đến 10.000.000 đ đối với hành vi không thực hiện đúng tiêu chuẩn Việt Nam, quy trình, quy phạm, định mức, tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành trong xây lắp công trình bưu chính, viễn thông (vi phạm quy dịnh tại tiêu chuẩn ngành bắt buộc áp dụng TCN 68-254:2006 về quy định các yêu cầu kỹ thuật thiết yếu đối với công trình kỹ thuật ngoại vi viễn thông). 
 
2.    Tăng cường biện pháp thực hiện chỉnh trang, làm gọn cáp thông tin trên trụ điện
Đề nghị Tổng công ty Điện lực TP.HCM chỉ đạo các Công ty Điện lực khu vực phối hợp với các đơn vị viễn thông chủ động triển khai thêm các biện pháp tăng cường quản lý để nâng cao mỹ quan, đảm bảo an toàn tại các tuyến, đoạn đường đã và sẽ làm gọn dây thông tin. Một số biện pháp triển khai ngay: 
-       Rà soát, chuẩn hóa lại hệ thống trụ điện và trồng thêm trụ mới khi cần để đảm bảo khoảng cách hợp lý giữa các trụ điện tránh trường hợp khoảng cách quá xa dẫn đến võng, trùng dây thông tin gây mất an toàn.
-       Định kỳ sử dụng dây rút bó cáp treo giữa các vòng đỡ cáp để tăng mỹ quan, đảm bảo an toàn và kiểm tra giám sát số lượng cáp treo mới.
-       Kiên quyết xử lý các trường hợp cáp treo mới không đi vào các vòng đỡ cáp giữa 2 trụ, vòng thép cố định tại đầu trụ gây mất an toàn và mỹ quan, các trường hợp cáp treo không chủ sở hữu, cáp thuê bao treo băng đường sai quy định.
-       Thống nhất việc treo bảng độ cao cáp theo đúng độ cao thực tế và tăng cường vòng đỡ đối với cáp băng đường (khoảng cách giữa hai vòng từ 1 đến 2m).
3.    Tiếp nhận và xử lý thông tin sự cố cáp treo trên trụ điện
a)       Tiếp nhận thông tin sự cố cáp treo từ kênh giao thông đô thị của Đài tiếng nói nhân dân thành phố (VOH):
-       Khi phát hiện sự cố cáp treo trên trụ điện, người dân sẽ gọi điện thoại đến tổng đài: 3822.1188 của Kênh giao thông đô thị để báo tin và phát thanh viên sẽ thông báo trên sóng phát thanh tần số FM 95.6 MHz của Kênh giao thông đô thị (từ 6 giờ đến 23 giờ hàng ngày) đồng thời thông báo đến tổng đài điện thoại xử lý sự cố 24/24 của Tổng công ty Điện lực Thành phố: 2230.2230. Do vậy, đề nghị các Công ty Điện lực khu vực và các đơn vị viễn thông thường xuyên theo dõi thông tin trên Kênh giao thông đô thị của đài VOH để kịp thời tiến nhận thông tin để xử lý sự cố cáp treo trên trụ điện.
-       Các Công ty Điện lực khu vực là đầu mối tiếp nhận, phối hợp với các đơn vị treo cáp để xử lý các sự cố cáp treo trên trụ điện qua tổng đài 2230.2230.
-       Các đơn vị viễn thông có cáp treo phải bố trí nhân sự, trực đường dây nóng để phối hợp xử lý sự cố theo quy định
b)       Xây dựng hệ thống chung để tiếp nhận thông tin sự cố cáp treo trên địa bàn thành phố
-       Đề nghị Viễn thông thành phố(VNPT TP.HCM) khẩn trương nghiên cứu, triển khai các biện pháp kỹ thuật nâng cấp tổng đài 119 để triển khai xây dựng hệ thống chung tiếp nhận thông tin sự cố cáp treo trên địa bàn thành phố.
-       Đề nghị các đơn vị viễn thông phối hợp với Viễn thông thành phố triển khai các biện pháp kỹ thuật để các thuê bao điện thoại của đơn vị có thể thực hiện cuộc gọi đến tổng đài 119 nhằm cung cấp thông tin về sự cố cáp treo viễn thông
Các đơn vị viễn thông báo cáo về Sở TTTT các nội dung liên quan đến việc xây dựng hệ thống chung tiếp nhận sự cố cáp treo qua tổng đài 119 trước ngày 1/6/2011.
c)       Xử lý sự cố cáp treo trên trụ điện
-       Yêu cầu các đơn vị thực hiện việc xử lý sự cố cáp treo trên trụ điện theo đúng quy định về xử lý sự cố các hệ thống trên cột điện: “các đơn vị khác sử dụng chung cột điện và đơn vị có cột điện phải thiết lập đường dây nóng 24/24 của từng phạm vi, cung cấp đầy đủ các số điện thoại liên lạc cần thiết cũng như danh sách cán bộ phụ trách. Khi có sự cố cũng như các tình huống khẩn cấp, trong vòng 2 giờ các bên phải phối hợp khắc phục xong” (quy định tại điều 12 Quyết định 184/QĐ-UBND ngày 27/12/2006 về quy chế quản lý sử dụng chung trụ điện tại TP.HCM).
-       Đề nghị Tổng Công ty Điện lực TPHCM chỉ đạo các Công ty Điện lực khu vực chủ trì, phối hợp các đơn vị có cáp treo trên trụ điện triển khai xây dựng quy trình xử lý sự cố cáp treo trên trụ điện theo quy định trong đó có tính đến phương án sử dụng hệ thống thiết bị vô tuyến điện (bộ đàm) để phối hợp thông tin, xử lý sự cố nhanh chóng, kịp thời. Đề nghị báo cáo kết quả thực hiện về Sở TTTT và Sở Công Thương trước ngày 15/6/2011.
                 Sở TTTT thông báo các nội dung trong buổi họp về tăng cường quản lý cáp viễn thông và thống nhất phương án tiếp nhận, xử lý thông tin sự cố cáp viễn thông treo trên trụ điện. Yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung và báo cáo về Sở TTTT để giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình phối hợp thực hiện.
ICT
Lượt xem: 6831
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin mới hơn
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin