image Tin hoạt động Bưu chính viễn thông
Bưu điện TP.HCM mở rộng cung cấp dịch vụ công
Thứ 6, Ngày 17/05/2013, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
ICTnews - Từ đầu tháng 5/2013, Bưu điện TP.HCM phối hợp với Sở Tư pháp triển khai cung cấp dịch vụ "Chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ lý lịch tư pháp, bản sao hộ tịch" cho người dân trên địa bàn

ICTnews - Từ đầu tháng 5/2013, Bưu điện TP.HCM phối hợp với Sở Tư pháp triển khai cung cấp dịch vụ "Chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ lý lịch tư pháp, bản sao hộ tịch" cho người dân trên địa bàn.

Bưu điện TP.HCM - đơn vị thành viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho biết, dịch vụ “Chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ lý lịch tư pháp, bản sao hộ tịch” được thực hiện tại trụ sở của Sở Tư pháp TP.HCM ở số 141-143 Pasteur, Quận 3.

Để sử dụng dịch vụ, sau khi hoàn tất thủ tục yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp và bản sao giấy tờ hộ tịch, người dân chỉ cần đăng ký với nhân viên Sở Tư pháp TP.HCM; đến hạn trả kết quả, Bưu điện TP.HCM sẽ thay mặt khách hàng nhận và chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ lý lịch tư pháp, bản sao hộ tịch tới tận nhà khách hàng.

Bưu điện TP.HCM cam kết sẽ phát nhanh và chính xác kết quả giải quyết hồ sơ lý lịch tư pháp, bản sao hộ tịch đến tay người dân. Cụ thể, tính từ thời điểm Sở Tư pháp trả kết quả, trong vòng 1 ngày đối với khu vực nội thành và tối đa 2 ngày đối với khu vực các huyện Củ Chi và Cần Giờ, kết quả này sẽ được phát đến địa chỉ người dân yêu cầu.

Việc mở dịch vụ mới “Chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ lý lịch tư pháp, bản sao hộ tịch” là một bước mở rộng phạm vi phục vụ dịch vụ hành chính công của Bưu điện TP.HCM nhằm tạo sự thuận tiện cho người dân, giảm tải gánh nặng công việc cho các cơ quan công quyền, đồng thời hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông. Đây là hoạt động nhằm hiện thực hóa định hướng đẩy mạnh tham gia cung cấp các dịch vụ hành chính công của VietnamPost.

Trước đó,lần lượt vào tháng 8 và tháng 10/2012, Bưu điện TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị liên quan cung cấp dịch vụ “Chuyển phát chứng minh nhân dân tại địa chỉ” và dịch vụ “Chuyển phát hộ chiếu tại địa chỉ”. Theo Bưu điện TP.HCM, kết quả gần 1 năm cung cấp dịch vụ cho thấy, hai dịch vụ trên đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo người dân vì giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, chờ đợi.

Bà Đặng Thị Nga - Giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết, tính đến nay, Bưu điện đã liên kết với hơn 20 đối tác để đa dạng hoá các dịch vụ tiện ích phục vụ người dân: thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước; thanh toán các khoản cước điện thoại, Internet, các khoản phí bảo hiểm, sao kê tín dụng…

Cũng theo bà Nga, Bưu điện TP.HCM đang tiếp tục làm việc với các Sở, ban, ngành liên quan để mở rộng tham gia cung cấp thêm nhiều dịch vụ hành chính công khác như: chuyển phát giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép lại xe; thu hộ các khoản thuế, nộp phạt; chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng…

“Với năng lực phục vụ về mạng lưới, nhân sự và công nghệ cao, chúng tôi cũng hướng tới đảm nhận việc tiếp nhận đăng ký yêu cầu thực hiện các loại hồ sơ thông qua cổng giao dịch điện tử của các Sở, ban, ngành hoặc trực tiếp tại bưu cục”, bà Nga nói.

Theo ICTnews

ICT
Lượt xem: 47763
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin mới hơn
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin