image Bưu chính viễn thông Tin tức sự kiện chuyên ngành
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẨY MẠNH TRIỂN KHAI DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÔNG QUA VIỆC KẾT HỢP DỊCH VỤ BƯU
Thứ 5, Ngày 17/05/2018, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
Sáng ngày 10/5/2018, Hội nghị trực tuyến giới thiệu dịch vụ “Tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích” do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Bưu điện Thành phố tổ chức tại Hội trường Bưu điện thành phố

        Sáng ngày 10/5/2018, Hội nghị trực tuyến giới thiệu dịch vụ “Tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích” do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Bưu điện Thành phố tổ chức tại Hội trường Bưu điện thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị diễn ra tại Hội trường Bưu điện thành phố

          Tham dự hội nghị có ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông, chủ trì Hội nghị; ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Ban lãnh đạo Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các sở - ban – ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn và đại diện lãnh đạo công an các quận, huyện.

Ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở TT&TT; ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT&TT cùng Ban giám đốc Bưu điện thành phố

          Dịch vụ “Tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích” nhằm mục đích phát huy tối đa hiệu quả của mạng lưới bưu chính công ích, góp phần chuẩn hoá các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4, tạo tiện lợi cho người dân, cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính một cách minh bạch, rõ ràng, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính các cấp trên địa bàn thành phố. Đây là những nỗ lực và kết quả bước đầu trong việc triển khai Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

 

Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị

          Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng, để tăng chất lượng phục vụ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, các đơn vị quản lý Nhà nước, Bưu điện thành phố và các cơ quan báo đài trên địa bàn Thành phố thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ chuyển phát của bưu điện trên địa bàn thành phố; kịp thời hướng dẫn người dân biết và tham gia tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố. Bên cạnh đó, Bưu điện không chỉ là “cánh tay nối dài”, là “bộ mặt” của bộ máy hành chính mà còn phải hướng tới là đại diện của chính quyền. Số lượng các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4 là tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ cải cách hành chính, thủ tục hành chính của mỗi bộ ngành, địa phương. Do vậy, qua hội nghị này, Lãnh đạo thành phố mong muốn ngành bưu điện và các Sở - ban – ngành, UBND quận huyện, Công an các cấp tham gia “tích cực, trách nhiệm, quyết liệt” vào quá trình này để đẩy nhanh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4 đến người dân.

Với trách nhiệm được Thành phố giao, Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ nhận được thêm các ý kiến góp ý của các đơn vị, ngành Bưu điện để kịp thời tham mưu, báo cáo, kiến nghị Bộ TTTT và UBND Thành phố ban hành kịp thời các văn  bản hướng dẫn, xử lý nhanh những vướng mắc khi thực hiện Quyết định 45.

ICT
Lượt xem: 1184
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin mới hơn
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin