image Bưu chính viễn thông Tin tức sự kiện chuyên ngành
HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN VỀ DỊCH VỤ “TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ PHÁT TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH”
Thứ 5, Ngày 17/05/2018, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
Sáng ngày 10/5/2018, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Bưu điện thành phố tổ chức Hội nghị trực tuyến giới thiệu dịch vụ “Tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích”.

                  Sáng ngày 10/5/2018, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Bưu điện thành phố tổ chức Hội nghị trực tuyến giới thiệu dịch vụ “Tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích”.

          Tham dự hội nghị có đồng chí Dương Anh Đức, Giám đốc Sở TTTT, chủ trì Hội nghị; đồng chí Lê Quốc Cường, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở TTTT; Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các Sở - Ban – Ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn và đại diện lãnh đạo công an các quận, huyện.

          Dịch vụ “Tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích” nhằm mục đích phát huy tối đa hiệu quả của mạng lưới bưu chính công ích, góp phần chuẩn hoá các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4, tạo tiện lợi cho người dân, cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính một cách minh bạch, rõ ràng, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính các cấp trên địa bàn thành phố. Đây là những nỗ lực và kết quả bước đầu trong việc triển khai Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Toàn cảnh Hội nghị diễn ra tại Hội trường Bưu điện thành phố

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Cường, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở TTTT cho rằng, để tăng chất lượng phục vụ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, các đơn vị quản lý Nhà nước, Bưu điện thành phố và các cơ quan báo đài trên địa bàn Thành phố thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ chuyển phát của bưu điện trên địa bàn thành phố; kịp thời hướng dẫn người dân biết và tham gia tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố. Bên cạnh đó, Bưu điện không chỉ là “cánh tay nối dài”, là “bộ mặt” của bộ máy hành chính mà còn phải hướng tới là đại diện của chính quyền. Số lượng các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4 là tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ cải cách hành chính, thủ tục hành chính của mỗi bộ ngành, địa phương. Do vậy, qua hội nghị này, Lãnh đạo thành phố mong muốn ngành bưu điện và các Sở - ban – ngành, UBND quận huyện, Công an các cấp tham gia “tích cực, trách nhiệm, quyết liệt” vào quá trình này để đẩy nhanh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4 đến người dân.

Đồng chí Lê Quốc Cường, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở TTTT phát biểu tại Hội nghị

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Đảng ủy Sở trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

ICT
Lượt xem: 1083
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin mới hơn
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin