image Tin hoạt động Bưu chính viễn thông
Họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bà
Thứ 5, Ngày 11/01/2018, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
(ICT-HCM) Ngày11 tháng 01 năm 2018, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng hệ thốngtiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (hệ thống 1022) do Phó Giám đốc Lê Quốc Cường chủ trì.

        (ICT-HCM) Ngày11 tháng 01 năm 2018, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng hệ thốngtiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (hệ thống 1022) do Phó Giám đốc Lê Quốc Cường chủ trì.

/

Đến dự, có ông Ngô Anh Việt – Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, lãnh đạo đại diện cơ quan quản lý cấp, thoát nước; quản lý cây xanh, chiếu sáng, viễn thông; lãnh đạo đại diện các quận huyện thành phố và nhiều đơn vị truyền thông báo đài đã đến tham dự và đưa tin.

Triển khai tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã được thực hiện từ năm 2013 và khởi đầu bằng hình thức thông qua Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố 39111333. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố được Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo thực hiện. Để tạo sự thuận tiện và dễ nhớ cho người dân, ngày 06 tháng 02 năm 2015, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị có liên quan đưa vào vận hành đầu số tổng đài tiếp nhận 1022.

Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị phát triển mở rộng hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật. Ngày 07 tháng 8 năm 2017, hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố đã hoàn thành việc nâng cấp mở rộng. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông được Ủy ban nhân dân thành phố giao làm đơn vị chủ trì, cùng 84 đơn vị gồm có Sở ngành, Ủy ban nhân dân 24 quận/huyện và các đơn vị quản lý hạ tầng, đơn vị sở hữu/duy tu hạ tầng tham gia giải quyết xử lý các sự cố do người dân phản ánh.

Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sau khi nâng cấp có nhiều tính năng vượt trội. Các nâng cấp mới cho phép người dân có thể theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo tiếp nhận cũng như kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố; đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

Người dân có thể sử dụng 01 trong 05 phương thức sau để cung cấp thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị:

1.Tổng đài 1022: cung cấpthông tin sự cố qua hình thức gọi điện thoại đến số tổng đài 1022.

2. Phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động: ứng dụng được tải miễn phí mang tên “Tổng đài 1022”, cài đặt tốt trên hệ điều hành Android hoặc iOS. Cho phép người dân chụp hình và gửi ngay đến hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố.

3. Nhắn tin SMS trên điện thoại di động: người dân nhắn tin nhanh và gửi đến số tổng đài 1022.

4. Cổng thông tin điện tử: http://1022.tphcm.gov.vn

5. Hộp thư điện tử (email): 1022@tphcm.gov.vn

  Với hạ tầng kỹ thuật, công nghệ của hệ thống 1022, trong tương lai hệ thống 1022 có thể mở rộng tích hợp thêm như: Kết nối và tích hợp thêm thông tin từ các kênh mạng xã hội, hệ thống camera…; Mở rộng thêm một số lĩnh vực tiếp nhận thông tin khác như tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về vệ sinh môi trường, trật tự lòng đường và lề đường… Ngoài ra, nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin của hệ thống 1022 sẽ tiếp tục được sử dụng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến Đường dây nóng Thành ủy 0888.247.247 và Trung tâm hỏi đáp dịch vụ công thành phố Hồ Chí Minh.

Hệ thống tiếp nhận và xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (Hệ thống 1022) sẽ góp phần thiết thực trong phục vụ người dân, phát triển môi trường sống an toàn, văn minh, hiện đại. Đây cũng nhằm hướng mục tiêu xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh; thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Phòng Bưu chính Viễn thông.

ICT
Lượt xem: 65815
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin mới hơn
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin