image Ý kiến chỉ đạo, điều hành Thông tin chỉ đạo, điều hành
Triển khai thực hiện Chỉ thị 95/CT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông và các quy định pháp luật trong cung cấp dịch vụ bưu chính.
Thứ 6, Ngày 23/12/2016, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
Triển khai thực hiện Chỉ thị 95/CT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông và các quy định pháp luật trong cung cấp dịch vụ bưu chính.

 Ngày 25/11/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chỉ thị số 95/CT-BTTTT về việc tăng cwờng công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính. Để đảm bảo việc triển khai thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông được nghiêm túc, đầy đủ, và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bưu chính tại thành phố Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính:

1. Thực hiện đúng, đầy đủ và nghiêm túc các nội dung quy định tại Mục 2, Chỉ thị 95/CT-BTTTT ngày 25/11/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

2. Thực hiện rà soát, kiểm tra, bổ sung, chấn chỉnh các quy định về giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính; các quy định về quy trình, nghiệp vụ liên quan đến việc cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính theo đúng các quy định pháp luật về bưu chính, trong đó, tập trung vào các nội dung sau:

a. Thực hiện các quy định về cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính:

- Niêm yết công khai, đầy đủ các thông tin sau tại điểm giao dịch: Bảng công bố chất lượng dịch vụ, mức bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật về bưu chính; Danh mục vật phẩm, hàng hoá không được gửi, chấp nhận, vận chuyển qua mạng bưu chính; Bảng giá cước được ban hành và áp dụng đã thực hiện thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Hợp đồng/chứng từ cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, phải đảm bảo đầy đủ các nội dung theo quy định tại Điều 9, Luật Bưu chính; Trên hợp đồng hoặc chứng từ phải thể hiện đầy đủ, chính xác dấu ngày hoặc thông tin về thời gian, địa điểm chấp nhận bưu gửi.

- Rà soát công tác đào tạo, hướng dẫn quy trình nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, cán bộ quản lý, giao dịch viên trong nội bộ doanh nghiệp. Đảm bảo 100% nhân viên phải thực hiện đúng, đầy đủ các quy trình nghiệp vụ từ khâu chấp nhận đến khâu khai thác, vận chuyển và phát đúng theo quy định tại Điều 11, Luật Bưu chính.

b. Thực hiện các quy định về giấy phép đầu tư, kinh doanh dịch vụ bưu chính:

- Rà soát các nội dung về Tên Doanh nghiệp, Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Địa chỉ trụ sở chính, Phạm vi cung ứng dịch vụ... đảm bảo không bị bôi xoá, sửa chữa, thay đổi so với giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đã được cấp;

- Trường hợp có thay đổi liên quan đến giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đơn vị phải tiến hành thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về Bưu chính là Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc Sở Thông tin và Truyền thông.

c. Thực hiện quy định chế độ báo cáo:

Tiến hành báo cáo đúng, đầy đủ kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính cho Sở Thông tin và Truyền thông theo định kỳ và theo mẫu biểu được quy định tại Thông tư số 24/2009/TT-BTTTT ngày 23/7/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị - doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nhanh chóng triển khai thực hiện các nội dung hướng dẫn nêu trên. Báo cáo kết quả thực hiện bằng văn bản gửi về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 10/01/2017 qua mạng bưu chính. Sau thời gian nêu trên, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm của đơn vị (nếu có).

ICT
Lượt xem: 43503
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin mới hơn
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin