image Tin hoạt động Sở Tin tức sự kiện chuyên ngành
Sở TTTT TPHCM tham gia xây dựng “Chương trình quản lý hồ sơ tiếp công dân và giải quyết tranh ch
Thứ 3, Ngày 29/09/2009, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
(Website Sở TTTT) – UBND TPHCM vừa có văn bản số 4919/UBND ngày 24/9/2009 giao Chủ nhiệm Văn phòng Tiếp công dân TP chủ trì, phối hợp với Thanh tra TP, Văn phòng UBND TP và Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng “Chương trình quản lý hồ sơ tiếp công dân và giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo”.
(Website Sở TTTT)- UBND TPHCM vừa giao Chủ nhiệm Văn phòng Tiếp công dân TP chủ trì, phối hợp với Thanh tra TP, Văn phòng UBND TP và Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng “ C hương trình quản lý hồ sơ tiếp công dân và giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo” liên thông giữa 5 cơ quan tham mưu cho UBND TP trong công tác tiếp công dân, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo nhằm chuẩn hóa, nâng cao chất lượng thông tin báo cáo, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo điều hành của UBND TP và công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP.
 
UBND TP cũng chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện t iếp tục quán triệt và tập huấn nội dung pháp luật khiếu nại, tố cáo ; các văn bản của UBND TP liên quan đến vấn đề tiếp công dân, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng ; ngăn ngừa, hạn chế phát sinh khiếu nại, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành h à ng năm của địa phương, đơn vị.
Các đơn vị phải thường xuyên theo dõi, đánh giá và có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục ngay những hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt các vấn đề: xử lý đơn thư tồn đọng quá hạn ; t hời hạn giải quyết khiếu nại , tố cáo; việc tổ chức gặp gỡ, đối thoại theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo Quyết định số 132/2006/QĐ-UBND của UBND TP; việc tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật ; tăng cường công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ thanh tra; hồ sơ giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo.
Đồng thời, các đơn vị khẩn trương thực hiện, gửi báo cáo tổng kết việc thi hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo trong 5 năm (2004-2009) theo đề nghị của Thanh tra thành phố để tổng hợp, trình UBND TP báo cáo Thanh tra Chính phủ; chấp hành nghiêm chế độ báo cáo hàng tháng, quý, 6 tháng, năm về tình hình thực hiện Luật khiếu nại, tố cáo.
Để Văn phòng Tiếp công dân thành phố có đủ thông tin nhằm thực hiện tốt công tác tiếp công dân và phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện tham mưu cho UBND TP xem xét, chỉ đạo xử lý hoặc giải quyết những trường hợp khiếu nại đông người, phức tạp trên địa bàn TP; khi phát hành văn bản có liên quan đến công tác tiếp công dân và giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, nhất là trong lĩnh vực thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (có khả năng phát sinh khiếu nại đông người) các đơn vị phải gửi đầy đủ văn bản (báo cáo, đề xuất giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo) đến Văn phòng Tiếp công dân TP (trừ những văn bản thuộc danh mục bí mật Nhà nước).
Thanh tra thành phố đươc giao rà soát việc thực hiện các quyết định giải quyết tranh chấp, khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật; thành lập đoàn công tác kiểm tra, làm việc với các sở, ngành; quận, huyện để xem xét, báo cáo, kiến nghị biện pháp xử lý nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quyết định giải quyết tranh chấp, khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật; rà soát, đánh giá lại tổ chức và hoạt động của thanh tra các sở, ngành, quận, huyện và các tổ chức khác; báo cáo, kiến nghị UBND TP hướng hoàn thiện .
 
NT
(Nguồn: Công văn số 4919 /UBND-PCNC, ngày 24 tháng 9 năm 2009)
ICT
Lượt xem: 2082
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin mới hơn
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin