image Tin hoạt động Báo chí
Ngày hội những người làm báo TPHCM năm 2009
Thứ 2, Ngày 22/06/2009, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
Ngày 21- 6, tại Hội trường Thống Nhất, nhân kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Tạp chí Nghề báo, Hội Nhà báo TPHCM và Hội Phát hành Báo chí Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Những người làm báo tại TPHCM năm 2009.

* Trao giải thưởng cho 52 tác phẩm báo chí

src="/documents/10179/CMS-2018-5-19/1526723165180881f1547-72ad-4dc0-af70-6ee96e6bda04.jpg/9c02a811-10bf-42cd-9578-441cfc1858a6"Ngày 21- 6, tại Hội trường Thống Nhất, nhân kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Tạp chí Nghề báo, Hội Nhà báo TPHCM và Hội Phát hành Báo chí Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Những người làm báo tại TPHCM năm 2009. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Mạnh Hà, Tổng biên tập Website Đảng Cộng sản, Chủ tịch Hội Phát hành Báo chí Việt Nam Đào Duy Quát, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo TW tại TP Trương Minh Nhật, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Mã Diệu Cương cùng đông đảo các vị khách mời.
Ngày hội Những người làm báo nhằm tôn vinh những chiến sĩ cầm bút trong sự nghiệp truyền thông đồng thời đề cao vai trò của những đội ngũ đứng sau “hậu trường” trong ngành báo chí. Tất cả họ đã luôn chung vai sát cánh làm nên những ấn phẩm chất lượng, kịp thời phục vụ bạn đọc. Ngày hội đã diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa. Triển lãm với hơn 35 gian hàng trưng bày sản phẩm của báo in, tạp chí, báo hình, báo nói và báo điện tử đã giúp bạn đọc khám phá và hiểu hơn về ngành báo chí.
Tọa đàm “Kinh tế báo chí” sáng 21-6 đã thu hút nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cơ quan báo chí cũng như các doanh nghiệp, bạn đọc. Tham gia diễn đàn là những nhà báo, diễn giả tên tuổi, cùng các doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông và phát hành… Đây là lần đầu tiên vấn đề làm kinh tế báo chí đã được đặt ra một cách thẳng thắn. Khẳng định thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, báo chí đã và đang làm tốt vai trò cầu nối xã hội, ngày càng khẳng định vị thế của mình. Tuy nhiên trong bối cảnh kinh tế thị trường, nhiều cơ quan báo chí đứng trước src="/documents/10179/CMS-2018-5-19/15267231653678e16917e-0423-451e-ba5b-a5aa8bd57058.jpg/f93cc8b0-e458-4df3-8d76-0756a485508b"yêu cầu phải biết tự kinh doanh để tồn tại và phát triển. Buổi tọa đàm đã xoay quanh ba vấn đề: xây dựng chiến lược thu hút quảng cáo – biện pháp xã hội hóa hữu hiệu nhất để huy động nguồn lực phát triển báo chí, giải pháp phát triển phát hành nâng cao hiệu quả kinh doanh và cuối cùng là nhìn nhận các hoạt động tạo dựng giá trị gia tăng cho cơ quan báo chí. Diễn giả Phạm Huyền với vai trò là Giám đốc kinh doanh Thời báo Kinh tế Việt Nam đã cho rằng có bốn động lực để một tờ báo tồn tại, đó là nội dung, phát hành, đội ngũ nhân viên làm quảng cáo, và các hoạt động marketting của báo. Các diễn giả đều thừa nhận hiệu quả mà quảng cáo mang lại rất lớn về kinh tế nhưng làm quảng cáo cần phải có sự hài hòa giữa lợi ích của khách hàng và tờ báo. Báo chí cũng như doanh nghiệp để tồn tại thì cần dựa vào nguồn phát hành. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát hành Trường Phát đã khẳng định. Bà cũng đã bày tỏ mong muốn nên có sự quy hoạch và cơ chế thích hợp vì phát hành phải chịu rất nhiều áp lực và rủi ro. Để phát hành thuận lợi thì tờ báo phải được độc giả biết đến, vì thế những hoạt động để tạo dựng giá trị gia tăng cho cơ quan báo chí như các hoạt động ngoài mặt báo là một trong những phương cách marketting quảng bá tên tuổi hiệu quả nhất. Hiện đã có một số tờ báo gắn liền với các hoạt động như Chương trình Ca nhạc Duyên Dáng Việt Nam của báo Thanh Niên, Học bổng Vì Ngày mai phát triển của Tuổi Trẻ, Sài Gòn Giải Phóng với Cuộc thi Văn hay chữ tốt…
Chiều 21-6 bạn đọc đã có buổi đối thoại, trò chuyện với các nhà báo tiêu biểu của các cơ quan báo chí trên địa bàn TP. Rất nhiều bạn đọc đã đến với buổi giao lưu “Nhà báo và sự cống hiến cho xã hội” để chia sẻ với nhà báo những trăn trở “làm thế nào để có tác phẩm báo chí hay”, “vai trò của báo chí với sự phát triển của xã hội”, “tính chân thật của nhà báo”… Trao đổi tại buổi giao lưu những người làm báo cũng đã cám ơn bạn đọc – người đã làm nên nhà báo. Theo nhà báo Trần Thế Tuyển, Tổng Biên tập báo SGGP sự cống hiến cao nhất của nhà báo với xã hội chính là đem trái tim, trí tuệ vào mỗi bài báo để đưa những thông tin hay nhất, giá trị nhất đến với bạn đọc…
Ngày hội đã được kết thúc bằng lễ trao giải thưởng báo chí TP lần thứ 27 vào tối cùng ngày. Trong hơn 200 tác phẩm dự thi của 25 cơ quan báo chí được thể hiện trên 5 thể loại, Ban giám khảo đã chọn ra 52 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Giải thưởng báo chí TP lần này có 4 giải nhất, 2 giải A, 9 giải nhì, 4 giải B,18 giải ba, 15 giải khuyến khích cho nhóm 5 tác phẩm và một giải của Hội đồng giám khảo.
Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Mã Diệu Cương cho biết Hội Nhà báo TP với 1112 hội viên thuộc 38 chi hội trong năm qua đã có những đóng góp tích cực về mặt chính trị xã hội cả nước nói chung và TP nói riêng. Những nhà báo hôm nay xứng đáng là chiến sĩ cách mạng để báo chí mãi là diễn đàn tin cậy của người dân.
Chúc mừng các nhà báo nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài khẳng định đội ngũ làm báo TP là lực lượng xung kích với vũ khí là trang báo đã làm tốt công tác thông tin truyền thông, phản ánh kịp thời, giới thiệu những nhân tố mới, tham gia đấu tranh chống tiêu cực, chống những luận điệu sai trái của kẻ thù, từ đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong xã hội. Lãnh đạo TP mong những nhà báo – chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng với “mắt sáng, lòng trong, bút sắc” hãy phát huy truyền thống báo chí cách mạng, trau dồi kiến thức, bản lĩnh chính trị để ngày càng có những tác phẩm chất lượng hơn, góp phần vào công cuộc xây dựng TP giàu đẹp.
LN - MD
ICT
Lượt xem: 1713
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin mới hơn
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin